Creative Corner

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Tinh dịch màu vàng, nếu đi khám cần kiêng cữ gì?

Ở nhà em thử xuất tinh lần đầu có màu vàng, mấy tiếng sau em có thủ dâm xuất tinh tiếp để kiểm tra lại thì nó vẫn màu vàng.

Hỏi:

Em có tật thủ dâm khi bước sang tuổi dậy thì nhưng từ khi có người yêu tần suất cũng ít hơn, chỉ còn khoảng 3-4 lần/tuần. Em để ý khi đi tiểu thì không tiểu buốt nhưng mà buổi tối sau khi đi tiểu lần thứ nhất thì phải đi liên tiếp 2,3 lần nữa mới hết buồn tiểu. Với lại mỗi lần xuất tinh, tinh dịch của em lại có màu vàng, như vậy nguy hiểm nhiều không ạ? Em tìm kiếm trên mạng thì có quá nhiều thông tin.

Ở nhà em thử xuất tinh lần đầu có màu vàng, mấy tiếng sau em có thủ dâm xuất tinh tiếp để kiểm tra lại thì nó vẫn màu vàng. Giờ em muốn đi khám thì phải làm những xét nghiệm gì và phải chuẩn bị những gì ạ (ví dụ như không ăn sáng, kiêng xuất tinh trong mấy ngày...). Em năm nay 24 tuổi, chưa quan hệ tình dục lần nào mà chỉ thủ dâm thôi, em sợ bị viêm nhiễm gì do thủ dâm quá. Mong bác sĩ sớm hồi đáp giúp em, cảm ơn bác sĩ nhiều! (Việt Dũng - Hà Nội).


Ảnh minh họa: Internet


Trả lời:

Việt Dũng thân mến!

Thông thường tinh dịch có màu trắng đục và có mùi giống như lòng trắng trứng hoặc mùi cỏ, tinh dịch có thể có màu vàng nhạt nếu là “hàng tồn kho” quá lâu do tinh dịch bị thoái hóa. Tuy nhiên, nếu tinh dịch có màu vàng thường xuyên và có mùi hôi thì coi chừng có hiện tượng viêm nhiễm ở đường niệu - sinh dục.

Thủ dâm được coi là hành vi tình dục an toàn ít bị lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm qua đường sinh dục. Em nên đến khoa nam học để khám và làm xét nghiệm tìm nguyên nhân để điều trị.

Để xét nghiệm tinh dịch, em nên kiêng xuất tinh ít nhất 3-5 ngày và nếu có xét nghiệm máu thì nên làm vào buổi sáng và nhịn ăn sáng.

Thân chào em!

Theo Alobacsi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét