Creative Corner

Thứ Năm, 15 tháng 12, 2011

Cháy tháp đôi 33 tầng, hàng chục công nhân mắc kẹt

Khói đen bao trùm từ tầng 7 của công trình tháp đôi Điện lực cao 29 và 33 tầng trên phố Cửa Bắc (Hà Nội). Từ các tầng, nhiều công nhân bị mắc kẹt đã đập cửa đứng vẫy tay xin cầu cứu.

Hiện 7-8 xe cứu hỏa, 2 xe thang cùng hàng chục cảnh sát phòng cháy chữa cháy đang cố gắng dập tắt đám cháy, cứu người mắc kẹt. Nhiều xe cứu hỏa sau phải tới tiếp nước ở hồ Trúc Bạch nằm cách đó vài trăm mét.
Đứng từ xa cũng có thể nhìn thấy cột khói bốc cao. Ảnh: CTV.
18h, đám cháy ở tầng hầm đã được dập tắt. Trên tầng 33, 4-5 công nhân đang bật đèn pin điện thoại để báo hiệu cho lực lượng cứu hỏa ứng cứu. Công nhân ở một số tầng khác cũng ra tín hiệu tương tự.
Do hai thang cứu hỏa chỉ vươn tới tầng 4-5 nên lực lượng cứu hộ phải leo cầu thang bộ để lên tầng 7-8 tìm kiếm người bị nạn. Một số công nhân cho hay, chừng 20-30 người đang mắc kẹt ở tầng 28.
17h50, trời tối, khói vẫn bốc lên nghi ngút nhưng không có lửa phát ra. Cảnh sát đã kéo được điện xuống tầng hầm để dập tắt đám cháy tại đây. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn có thể là do cháy vật liệu bảo ôn dưới tầng hầm.
17h35, vẫn còn một số người trên tầng thượng và 2 người ở ban công các tầng 9 và 29, vì nhà ở xa quá nên tôi chỉ nhìn thấy có như vậy. Ban nãy có khoảng 6-7 người xuống được bằng đường thang máy", một độc giả khác cho biết thêm.
17h30 phút, độc giả thông báo, hiện trường khu vực cháy khá hỗn loạn, hàng chục công nhân làm việc trên các tầng vẫn bị mắc kẹt. "Một xe thang được đưa đến để cứu công nhân. Một số người đã đập cửa kính để thoát ra ngoài đứng chờ. Tôi thấy ở tầng 19 có một người đang vẫy tay cầu cứu", độc giả chia sẻ.
Khoảng 16h chiều nay, người dân hốt hoảng khi thấy công trình xây dựng tháp đôi 29 và 33 tầng trên phố Cửa Bắc bốc khói đen. Đứng cách đám cháy chừng 500 mét, anh Thịnh chia sẻ qua đường dây nóng VnExpress: "Tôi thấy khói bốc lên từ tầng 7 hoặc tầng 10, và hiện bao trùm toàn bộ tòa tháp".
Một nhân viên văn phòng trên phố Trần Hưng Đạo cho biết thêm: "Đứng từ xa cũng có thể thấy khói ở tòa nhà này bốc lên rất cao". Thậm chí, đứng trên cầu Thăng Long, Long Biên, Chương Dương cũng có thể thấy được đám cháy.
Đám cháy khiến toàn bộ khu vực đường Yên Phụ ùn tắc, nhiều người hiếu kỳ đã đứng quanh hồ Trúc Bạch để theo dõi vụ cháy. Cảnh sát đang phong tỏa các tuyến phố lân cận để phân luồng giao thông.
Tòa tháp đôi cao 29 và 33 tầng này là Trung tâm Điều hành và Thông tin Viễn thông Điện lực Việt Nam (thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam). Sau khi hoàn thành tòa nhà này sẽ là trụ sở văn phòng làm việc cao cấp của Tập đoàn Điện lực với các tiện nghi sử dụng và trang thiết bị hiện đại bậc nhất tại Việt Nam.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét