Creative Corner

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

Động vật lạ xuất hiện ở Thái Bình Dương

Các nhà khoa học phát hiện một con vật có hình thù giống tôm có chiều dài thân tới 28 cm trong vùng biển gần New Zealand.

AFP cho biết, các chuyên gia nghiên cứu hải dương của Đại học Aberdeen và Viện Nghiên cứu Nước và Khí quyển quốc gia (NIWA) tại New Zealand phát hiện con vật ở độ sâu 7 km khi họ khảo sát rãnh Kermadec ở phía bắc New Zealand bằng tàu. Nó có hình thù giống cả bọt biển và tôm.
Chiều dài thân tối đa của bọt biển chỉ là 3 cm, gần bằng 1/9 chiều dài thân của con vật lạ. Trong số các loài tôm biển, chỉ có tôm hùm có thể đạt chiều dài thân tới 30 cm. Song hình dáng con vật lạ không hề giống tôm hùm.
Nhà khoa học Alan Jamieson cầm con vật lạ mà ông thấy trong bẫy. Ảnh: AFP.
Nhà khoa học Alan Jamieson cầm con vật lạ mà ông thấy trong bẫy. Ảnh:AFP.
Alan Jamieson, một nhà nghiên cứu của Đại học Aberdeen, thấy con vật khi ông mở những chiếc bẫy được kéo lên từ đáy biển. Sự hiện diện của nó khiến ông sửng sốt.
"Nó giống như việc phát hiện con gián có chiều dài 30 cm", ông nói.
Camera của nhóm nghiên cứu còn ghi hình một con vật có hình thù tương tự, song có chiều dài thân tới 34 cm. Họ không bắt được con vật ấy.
"Phát hiện cho thấy chúng ta càng tìm kiếm thì càng tìm ra nhiều điều thú vị. Việc con người không biết sự tồn tại của một loài vật to lớn như thế cho thấy chúng ta biết rất ít về môi trường sống dưới đáy biển của New Zealand", Ashley Rowden, một nhà khoa học của NIWA, bình luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét