Creative Corner

Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2011

Top 10 cầu thủ giàu nhất làng bóng đá Anh

Mới đây, tạp chí về bóng đá uy tín hàng đầu châu Âu là Four-Four-Two đã đưa ra những thống kê về top các cầu thủ có thu nhập khủng nhất xứ sở sương mù. Theo đó, mặc dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng David Beckham - cầu thủ đang thuộc biên chế của Los Angeles Galaxy, giải bóng đá nhà nghề Mỹ - vẫn chễm chệ ở ngôi đầu BXH với tổng tài sản lên tới 135 triệu bảng bỏ rất xa người xếp thứ hai là Michael Owen (40 triệu bảng).
Man City là CLB trả lương cao nhất tại Premier League nhưng họ không có nhiều những ngôi sao giàu có, bởi lẽ ngoài tiền lương được trả, tầm ảnh hưởng cũng như sức hút của họ không bằng những cầu thủ khác. Man "xanh" chỉ có hai cầu thủ trong top 20 là Yaya Toure và Carlos Tevez khi cùng sở hữu tài sản khoảng 14 triệu bảng.
Ở BXH dành cho các huấn luyện viên, "thuyền trưởng" tuyển Anh Fabio Capello dẫn đầu với 38 triệu bảng. Đứng thứ 2 và thứ 3 lần lượt là Alex Ferguson (27 triệu bảng) và Arsene Wenger (20 triệu bảng)
Ở hạng mục các ông chủ có tổng tài sản lớn nhất, khó ai có thể vượt qua tỷ phú Sheikh Mansour của Man City với 20 tỷ bảng, xếp ngay sau Mansour là Alisher Usmanov của Arsenal (12,4 tỷ bảng). Đứng thứ ba là ông chủ Lakshmi Mittal của Queens Park Rangers (11,8 tỷ bảng).
Cùng nhìn lại top 10 cầu thủ giàu nhất làng bóng đá Anh nhé:
1. Becks tiếp tục đứng đầu trong danh sách những cầu thủ giàu nhất làng bóng đá Anh. Tổng tài sản của cựu sao MU là khoảng 135 triệu bảng, tăng 35 triệu so với bảng thống kê năm ngoái. Khi chuyển sang thi đấu tại Los Angelses Galaxy, Becks chỉ nhận 4 triệu bảng/mùa, những khoản thu nhập khổng lồ khác của Becks đều là từ quảng cáo cho những thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới như Adidas, Yahoo...
2. Thật bất ngờ khi đứng ở vị trí thứ 2 không phải là một ngôi sao đang nổi tại Premier League mà lại là một cầu thủ đã ở bên kia sường dốc của sự nghiệp Michael Owen. Những bản hợp đồng với Umbro, Jaguar Tissot đã mang về cho cựu thần đồng nước Anh những khoản thu nhập triệu đô. Công ty Owen Promotions của chính Michael Owen cũng mang lại cho anh những nguồn thu đáng kể. Owen chính là cầu thủ giàu nhất nước Anh hiện đang thi đấu tại Premier League.
3. Không chỉ được biết đến với vai trò hậu vệ xuất sắc của MU, Rio Ferdinand còn khiến nhiều người ngã mũ bái phục bởi tài năng kinh doanh có hạng. Anh đang làm ông chủ một hãng truyền thông của riêng mình,có trang web riêng, tạp chí trực tuyến, thương hiệu giầy Rio và nhiều bất động sản... Tổng tài sản của Rio ước chừng 36 triệu bảng.
4. Ở vị trí thứ tư là lão tướng Ryan Giggs, những hợp đồng quảng cáo, hình ảnh đại diện hay những giải thưởng cá nhân mỗi năm cũng mang về cho Giggs tới 30 triệu bảng.
5. Wayne Rooney là cầu thủ nổi tiếng nhất MU thời điểm hiện tại, tuy nhiên anh cũng chỉ sở hữu 30 triệu bảng bằng với tổng thu nhập của Ryan Giggs.Tuy nhiên, R10 cũng đã thăng tiến được một bậc so với BXH năm ngoái. Nếu như không có những scandal tình ái rùm beng ngoài sân cỏ, hay vụ nằng nặc đòi ra đi vào kỳ chuyển nhượng năm ngoái, có lẽ tài khoản của chàng Shrek còn tăng chóng mặt nữa.
6. Đội trưởng Liverpool Steven Gerrard có khối tài sản trị giá 27 triệu bảng, tăng 4 triệu bảng so với năm ngoái.
7. Frank Lampard sở hữu khoản thu nhập 26 triệu bảng. Tiền vệ Chelsea là hình ảnh đại diện của hai ông lớn Pepsi và Adidas.
8. John Terry kém đàn em Lampard 4 triệu bảng trong tổng thu nhập cá nhân. Tiền lương hàng năm của đội trưởng The Blues là khoảng 8 triệu bảng.
9. "Voi rừng" Didier Drogba đã có một năm thu nhập cực khủng với 19 triệu bảng. Năm ngoái tiền đạo người Bờ biển Ngà không hề có tên trong top 10. Drogba cũng có bản hợp đồng quảng cáo lớn với Pepsi và Nike.
10. Torres là cầu thủ thứ 4 của Chelsea có tên trong Top 10 cầu thủ giàu nhất nước Anh. Anh sở hữu tổng thu nhập 18 triệu bảng/năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét